Friday, September 28, 2012

Unforgettable-First-Time-Ever


PE Outdoor Activity


Isang napakasaya at hindi malilimutang experience ang naranasan ko noong September 15, 2012 sa Falcon Crest, Norzagaray, Bulacan! Napakaraming first-time-experiences ang naranasan ko noong araw na iyon.
Paggising ko pa lang sa umaga noong araw ng sabado, excited na ko sa anumang mangyayari sa buong maghapon ko. Kaya nga lang, paggising ko rin ay narinig ko na agad an gang malakas na pagbuhos ng ulan. Natuwa pa ako noong una dahil ayon sda ibang tong nakausap ko, Masaya raw ang mag-outdoor ng umuulan. Ngunit sa kabilang banda, naisip ko rin na, Masaya pa bang mag-outdoor ng umuulan? Nag-alala pa ako kung paano ako pupunta ng school nang mataas ang baha pati ang mga kaklase ko. Natanong ko pa sa sari ko, magiging masaya kaya ang buong maghapon ko? Matutuloy pa kaya ang PE Outdoor? Ngunit sa kabila ng mga pangyayari sa paligid ko, go pa rin! Malakas ang pakiramdam ko na matutuloy pa rin ang outdoor at magiging masaya ang araw ko. Nagpunta ako ng school nang na-enjoy ang baha nang mag-isa mula UN hanggang PNU.  At lalo akong na-excite noong nasa bus na kame at papunta nang Norzagaray, Bulacan.
Pagdating sa Falcon Crest, expected ko nang mayroong Wall Climbing, Rapelling at Zip Line. Pero hindi ko alam na mayroon rin pa lang iba pang activities na kaysaya ring subukan. Nakalimutan ko na ang mga tawag doon, ang naaalala ko na alng ay ang kasiyahan na naramdaman ko. Hindi ko talaga malilimutan ang lahat ng iyon, lalo na yung tatlong activities na una kong nabanggit. Mas lalo pang naging masaya ang lahat dahil sa mga suporta ng mga kaklase ko. Kapag mayroon kasing nanghihina sa amin, natatakot, o minsan pa’y nalalglag, kami mismo ang nagpapalakas sa bawat isa sa ibat-ibang paraan ngpag-cheer. Hindi na naming ininda ang napakaraming putik na mayroon sa aming mga sapatos, ang mahalaga ay masaya at magkakasama kaming lahat. Hanggang sa pagsapit ng awarding, hindi namin inaasahan ang parangal na Most Organized Section! Lahat kami ay nagulat nang section naming ang nabanggit. At pati rin sa pagsakay ng Bus pauwi, pagod man at inaantok ang lahat, nandoon pa rin ang mga ngiti sa aming mga labi na dulot n masasayang alaala sa Falcon Crest.



At muli kong uulitin na ang PE Outdoor Activity ay nagdulot sa akin, sa amin ng sobrang kaligayahan dahil sa aming mga first time experiences. Ang araw naiyon ay isa na sa mga hindi malilimutang araw ko noong ako ay nasa kolehiyo. Nasabi ko rin a sarili ko na buti na lang required ito, dahil malamang kung hindi, wala akong maikukuwentong ganito kasayang experience. J

No comments:

Post a Comment